Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

HLV Park Hang-seo đã “truyền lửa” cho những cậu học trò trẻ của mình như thế nào? (Phần 1)

HLV Park Hang-seo đã có những trao đổi về bí quyết “tiếp lửa” cho các học trò khi trả lời phỏng vấn trực tuyến trên tờ VnExpress.

 

Bạn Hoàng Công Minh (36 tuổi, Paris, Pháp) hỏi: Ông rất gần gũi với các học trò, tạo cảm giác như một người cha. Ông làm thế nào để xóa nhòa khoảng cách giữa thầy trò theo cách như thế?

 HLV Park Hang-seo đã “truyền lửa” cho học trò
HLV Park Hang-seo: Như đã nói ở trên, cứ mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong trẻo của cầu thủ, tôi cảm nhận được tất cả, và thành viên trong ban huấn luyện cũng vậy. Tôi xác định vứt bỏ tất cả những gì đã đạt được ở World Cup 2002 để đến làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Trong quá trình huấn luyện, tôi cũng quát mắng và la hét các cầu thủ. Chúng tôi là một đội, tất cả cần bỏ đi cái tôi.

Xem thêm: U23 Việt Nam vinh dự được mời tham dự khán trận chung kết World Cup 2018. 

Tôi là HLV trưởng, phải là người tiên phong làm gương. Tôi muốn họ nghĩ tôi như một người anh trai.


Tôi họ Park nên một số cầu thủ cũng đùa nhau đổi sang họ Park, ví dụ như Park Huy, Park Minh... Điều đó giống như cha con vậy. Cầu thủ muốn tạo một không khí thân thiện. Các cầu thủ là của tôi. Tôi chọn họ và tôi chịu trách nhiệm về họ. Cũng như chúng ta làm cha mẹ thì nên có trách nhiệm với sai lầm của con cái.

Có thể đó là văn hóa phương Đông chúng ta, cha mẹ có trách nhiệm với con cái. Nhiều khi cha mẹ cũng cần điểm tựa từ con cái. Ví dụ như khi tôi tựa đầu vào vai Trọng Đại để ngủ ở sân bay. Tôi là HLV nhưng có lúc tôi phải dựa vào họ.

Độc giả Ngọc Linh (34 tuổi, London, Anh) hỏi: Ông đánh giá thế nào về vai trò của Xuân Trường khi ông xây dựng đội U23 dự giải châu Á?


HLV Park Hang-seo: Tôi cũng khá lo về tốc độ thi đấu của giải sẽ làm cạn kiệt thể lực cầu thủ. Thực ra đội nào cũng lo vậy thôi. Tôi có nguyên tắc triệu tập hai cầu thủ cho một vị trí. Nhưng một số cầu thủ lên tập trung muộn, và thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi gặp khó khăn. Đội một chơi tốt nhưng tôi khá lo khi đưa đội hai vào sân. Về thể lực, chúng tôi dùng nhiều yếu tố để khắc phục. Chúng tôi xem khả năng đọc trận đấu, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ, sau đó phải bàn bạc kĩ để ra quyết định
 HLV Park Hang-seo đã “truyền lửa” cho học trò

Về nguyên nhân không thay Xuân Trường trong hiệp phụ, vì đội trưởng rất quan trọng, nói là đồng đội nghe. 

Có những điều chúng tôi ko truyền đạt hết, Xuân Trường sẽ truyền đạt lại. Cậu ấy hiểu quyết định của chúng tôi. Tôi biết thể lực Xuân Trường đã cạn, nhưng cậu ấy là thủ lĩnh. Trong trận chung kết, chúng tôi phân vân nên thay ai, giữa số 6 (Xuân Trường) hay 8 (Đức Huy), cuối cùng thay Đức Huy.

Với công nghệ in chuyển nhiệt của mucinminhhao.com thì không khó để bạn có thể lưu giữ kỳ tích vẻ vàng của U23 VN lên quà lưu niệm của mình.

Xem thêm:  HLV Park Hang-seo đã “truyền lửa” cho những cậu học trò trẻ của mình như thế nào? (Phần 2) 

Được biên tập bởi Cẩm nang Kinh doanh 2018

1 nhận xét: